9+ Cách Để Khách Hàng Luôn Nhớ Về Thương Hiệu Của Bạn

Ngày đăng: 02:04 PM, 09-05-2020 757 lượt xem

Xây dựng thương hiệu là một hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Một thương hiệu vững chắc sẽ lấy được niềm tin và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, làm cách nào để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn là điều không dễ dàng. Dưới đây là 9+ cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Tham khảo ngay bạn nhé!

1. Xây Dựng Hình Ảnh Chuyên Nghiệp

Hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp thể hiện thông qua rất nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để có thể xây dụng hình ảnh chuyên nghiệp cho tổ chức của bạn? 

cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn

  • Bất kỳ khách hàng nào khi bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm dịch vụ họ đều mong muốn nhận lại được sự chuyên nghiệp từ tổ chức thể hiện trong chất lượng sản phẩm dịch vụ đó cùng với cách mà họ nhận được chúng như thế nào. 
  • Cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn chính là phải khẳng định sự chuyên nghiệp trong mắt họ. Tổ chức của bạn cần thiết phải thiết lập nên một văn hóa doanh nghiệp riêng, những nội dung quy định về thời gian, trang phục... là rất cần thiết.

>>> Đặt may đồng phục công ty cho tổ chức của bạn ngay!!!

2. Thông Điệp Và Hình Ảnh Nhất Quán

  • Hãy luôn đồng nhất về thông điệp và hình ảnh để mang đến sự chuyên nghiệp, tạo được niềm tin trong lòng khách hàng.
  • Bằng sự lặp đi lặp lại thông điệp và hình ảnh, bạn sẽ tạo được dấu ấn và khách hàng sẽ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn liên tục thay đổi những thông điệp trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ chẳng nhớ đến bạn là ai.

3. Xây Dựng Đội Ngũ Nhân Viên Chuyên Nghiệp

xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

  • Khoan hãy bàn đến chất lượng và giá cả của sản phẩm/dịch vụ. Cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn chính là đôi khi chỉ từ nụ cười của người nhân viên.
  • Với phương châm "khách hàng là thượng đế", bạn cần đào tạo một đội ngũ nhân viên với thái độ, cách cư xử, tư vấn... chuyên nghiệp kể cả khi khách hàng "chỉ xem chứ không mua".
  • Không vì bất cứ lí do gì mà tỏ thái độ khó chịu, mài ép mua sản phẩm/dịch vụ của mình.  Những cách hành xử thô lỗ sẽ làm khách hàng sợ hãi và tránh xa thương hiệu của bạn. 
  • Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các điểm cộng nho nhỏ như: cho biết mật khẩu wifi, trang bị ghế ngồi đợi cạnh phòng thay đồ, chỗ để xe rộng rãi… Những điều đó cũng góp phần tạo ấn tượng để khách hàng nhớ tới shop của bạn tích cực hơn.

4. Minh Bạch Và Chính Xác

  • Đây là một trong những cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Hãy luôn minh bạch và chính xác trong mọi thông tin để xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng.
  • Hãy cung cấp đầy đủ thông tin, truyền đi những thông điệp chính xác để xây dựng một thương hiệu vững chắc, có giá trị và nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng.

5. Giá Trị Thương Hiệu Là Cốt Lõi Của Tổ Chức

giá trị thương hiệu là yếu tố cốt lõi

  • Thương hiệu không chỉ là những thứ xây dựng ở bên ngoài mà còn là văn hóa cần được phát triển từ bên trong. Mỗi con người, mỗi sản phẩm chính là giá trị của thương hiệu bạn.
  • Hãy luôn sống và làm việc với những giá trị thương hiệu và luôn ghi nhớ những thông điệp trong từng hành động.

6. Thấu Hiểu Khách Hàng

  • Thấu hiểu khách hàng là một trong những cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn.
  • Hãy thấu hiểu được khách hàng của mình để ghi dấu ấn và cải thiện hình ảnh thương hiệu. Khi hiểu được khách hàng, bạn sẽ biết họ cần gì, muốn gì và quan tâm điều gì. Từ đó, bạn có thể phát huy những ưu điểm, hạn chế những nhược điểm để thương hiệu được đi  phát triển hơn.
  • Thấu hiểu khách hàng chính là cách để bạn nâng cao hơn vị trí của thương hiệu mình, tăng sự cạnh tranh với đối thủ. Đây chính là chìa khóa mang đến sự thành công cho một thương hiệu.

7. Duy Trì Quan Hệ Thường Xuyên Với Khách Hàng

duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng

  • Cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn đó là hãy thường xuyên truyền thông, đưa ra những thông điệp để duy trì quan hệ với khách hàng.
  • Bạn có thể tổ chức các chương trình tri ân, các khuyến mãi, quà tặng kèm,… để thu hút khách hàng, nhắc nhớ thương hiệu và tăng sự hài lòng của khách hàng về những dịch vụ của công ty.
  • Nên thực hiện các thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu bạn cung cấp. Tiếp nhận và phân tích điều gì đã làm hài lòng hay phàn nàn của khách hàng để cải thiện kịp thời. 
  • Duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng sẽ giúp thương hiệu xác lập một vị trí quan trọng, yêu thích trong tiềm thức của khách hàng và bạn sẽ luôn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng.

>>> Liên hệ: Đặt Làm Huy Hiệu Quà Tặng Theo Yêu Cầu

8. Cảm Xúc Hóa Thông Điệp Truyền Tải

  • Những thông điệp ý nghĩa, mang tính nhân văn sẽ luôn thu hút sự chú ý, tạo cảm xúc trong lòng mỗi khách hàng.
  • Hãy điều chỉnh thông điệp của bạn trở nên có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn, mang tính giáo dục để thu hút khách hàng.
  • Hãy khuyến khích việc chia sẻ, tương tác để truyền thông điệp đi xa hơn, tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng.

9. Giải Quyết Những Khiếu Nại, Phàn Nàn Kịp Thời

giải quyết khiếu nại kịp thời

  • Những vấn đề của khách hàng sẽ phát sinh liên tục. Cách mà bạn giải quyết sẽ quyết định liệu một người nữa sẽ bỏ đi hay bạn lại có thêm một vị khách trung thành. 
  • Hãy lắng nghe vấn đề từ nhiều phía. Chắc chắn mình nắm được những gì cần thiết rồi mới đưa ra kết luận. 
  • Xem xét những cách có thể xoa dịu khách hàng để họ luôn vui vẻ và trở lại với doanh nghiệp.
  • Giải quyết những phàn nàn với thái độ thân thiện và tích cực. Hãy cho khách hàng biết rằng: làm họ hài lòng chính là niềm hạnh phúc của bạn.

Trên đây là những cách để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn được chúng tôi tìm hiểu và đúc kết được. Đồng Phục Miền Trung hy vọng với những cách mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những chiến lược, xây dựng được những nội dung, thông điệp ý nghĩa để khách hàng luôn nhớ về thương hiệu bạn.