Những Quy Định Về Trang phục Công Sở Cần Nắm Ngay

Ngày đăng: 04:13 PM, 19-09-2020 164 lượt xem

Hình ảnh nhân viên trong một tổ chức chính là yếu tố quan trọng đại diện cho tổ chức đó. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, những quy định về trang phục công sở đã được cân nhắc và ứng dụng tại nhiều đơn vị. Mỗi đơn vị khác nhau lại có những quy định không giống nhau đối với phong cách ăn mặc dành cho nhân viên. Theo dõi những thông tin được chia sẻ dưới đây để có thêm cho mình những thông tin thật hữu ích bạn nhé!

1. Quy Định Về Trang Phục Công Sở Là Gì?

Quy định về trang phục công sở là hệ thống những luật lệ, quy định nội bộ được đưa ra nhằm định hướng về việc sử dụng những trang phục trong thời gian làm việc tại cơ quan, tổ chức. Trong đó quy định cả về thời gian sử dụng và cách thức sử dụng trang phục như thế nào. 

quy định về trang phục công sở

Lí do cần có những quy định về trang phục công sở: 

  • Quy định là để thống nhất định hướng về hình ảnh tổng thể qua cách ăn mặc của người nhân viên
  • Tạo ra sự khoa học trong cách bố trí thời gian sử dụng trang phục để tối đa hóa chất lượng hình ảnh tổng thể cho cả tổ chức
  • Thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân trong công ty, doanh nghiệp. Tạo tính kỷ luật cho tập thể từ những chi tiết nhỏ nhất.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ việc tuân thủ những quy định một cách chắc chắn, có chiều sâu trong việc mặc đồng phục công sở như về cách sử dụng, cách phối hợp và chất lượng trang phục.

>>> Đọc ngay các quy định của chính phủ về trang phục công sở tại đây

2. Quy Định Về Trang Phục Công Sở Tùy Vào Các Đơn Vị Khác Nhau

Hiện tại, có rất nhiều thông tin liên quan đến quy định về trang phục công sở. Điều này làm cho nhân viên vô cùng hoang mang. 

Để có thể dễ dàng nhận thức được vấn đề, chúng ta phải biết rằng quy định trang phục công sở ở mỗi công ty sẽ không giống nhau. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số các quy định được liệt kê dưới đây:

Quy định về trang phục công sở sử dụng đồng phục

  • Một số công ty chuyên về sản xuất, công nghiệp, công ty xây dựng, công ty về dịch vụ... thường lựa chọn áo đồng phục làm trang phục công sở. 
  • Cùng một kiểu áo sẽ được thiết kế hình ảnh logo hoặc slogan của công ty để thể hiện văn hóa cũng như nét đặc trưng riêng của thương hiệu mình.
  • Thông qua các thiết kế, màu sắc và kiểu dáng đồng phục để các công ty có thể truyền tải thông điệp như một phần của hoạt động quảng bá marketing. Lợi thế của việc đầu tư này chính là chi phí hợp lý và phù hợp với những đơn vị có nhiều nhân viên. 

các quy định về trang phục công sở

THAM KHẢO NGAY 

1000+ Mẫu Áo Đồng Phục Công Ty Đẹp - Giá Rẻ

Kết hợp đồng phục và trang phục tự do

  • Một phần không nhỏ trường hợp các công ty cho nhân viên sử dụng trang phục tự do kết hợp áo đồng phục theo quy định.
  • Vào những dịp đặc biệt cần thể hiện sự trang trọng lịch sự, ngày thứ 2 hàng tuần.. nhân viên sẽ mặc đồng phục. Các ngày còn lại sẽ là trang phục tự do.

Tự do về trang phục công sở

  • Phần lớn đại đa số các công ty ở nhiều nước trên thế giới đều không áp dụng quy định về trang phục nơi công sở. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam còn chưa hội nhập nhiều với thế giới nên quy định về trang phục công sở còn khá cũ, không được thoáng. 
  • Chính vì thế, nhiều công ty mặc dù cho nhân viên ăn mặc tự do tại nơi làm việc nhưng vẫn có một số yêu cầu nhất định.
  • Những mô hình công ty trẻ, năng động và tự do thường khá thoáng đối với quy định về trang phục nơi công sở
  • Nhà lãnh đạo trẻ với xu hướng hội nhập thị trường thế giới, các công ty mới năng động... thường cho nhân viên của mình ăn mặc tự do và sáng tạo hơn. Điển hình nhất là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, thời trang, làm đẹp...
  • Những công ty cho nhân viên ăn mặc tự do cũng sẽ có vài quy định riêng để tạo nên nét văn hóa riêng của mình.  

3. Cụ Thể Những Quy Định Về Trang Phục Công Sở Phổ Biến Hiện Nay

Tuy không quá khắt khe về những quy định trang phục công sở như những năm về trước. Nhưng các đơn vị cũng tự đề ra các quy định riêng cơ bản để nhân viên có thể năm bắt và ăn mặc sao cho phù hợp với môi trường và tính chất công việc. 

Cụ thể, dưới đây là những quy định cơ bản về trang phục nơi công sở được nhiều đơn vị áp dụng nhất. Theo dõi và nắm ngay để có được những lưu ý khi lựa chọn trang phục khi đi làm.

Lựa chọn trang phục gọn gàng, lịch sự

  • Trang phục nơi công sở là các ăn mặc chung cho những người làm việc văn phòng. Vì vậy, theo lẽ thường sẽ yêu cầu thể hiện sự chuyên nghiệp, trang trọng và phù hợp với tính chất công việc.
  • Trang phục cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của người mặc và giúp gây ấn tượng với người đối diện. Vậy nên, yếu tố đầu tiên cần ghi nhớ khi lựa chọn trang phục công sở chính là sự gọn gàng, lịch sự.

Không mặc trang phục quá mỏng

  • Không nên lựa chọn trang phục công sở là những loại quần áo vải mỏng có thể nhìn thấy được da thịt bên trong. Nếu áo hay váy mỏng cần chú ý lựa chọn loại vải có thêm lớp vải lót bên trong để tạo sự kín đáo và đẹp hơn khi đi làm.

Những quy định về trang phục công sở

Không mặc trang phục quá ngắn

  • Đối với môi trường làm việc năng động, sáng tạo có thể mặc tự do. Tuy nhiên, cần tránh những chiếc quần short quá ngắn vì nó khiến cho người mặc trông thật bất lịch sự và thiếu trang nhã. 
  • Hãy ghi nhớ rằng, quy định trang phục công sở có thể chấp nhận những chiếc quần short có độ dài nhất định, không quá ngắn, bó chặt hay rách xướt.

Tránh những trang phục phô diễn cơ thể và hở ở những vị trí nhạy cảm

  • Một quy định về trang phục công sở nữ cần lưu ý. Trang phục khi đi làm dĩ nhiên cần có sự thoải mái để người mặc có thể tự tin và thuận lợi hơn trong công việc. Tuy nhiên, sự thoải mái cũng nằm trong khuôn khổ cho phép. Do đó, không nên lựa chọn những trang phục quá hở hang, pho diễn cơ thể đến mức lố lăng sẽ khiến bộ trang phục mất đi giá trị thực của nó. 
  • Những vị trí không nên hở như ngực, cổ quá sâu hay chân váy, đầm quá ngắn là những điều tế nhị mà mọi nhân viên cần nắm khi chọn trang phục đi làm.

Tránh mặc áo 2 dây hoặc áo ba lỗ

  • Các loại áo 2 dây hay áo 3 lỗ không nên xuất hiện trong danh sách những món đồ mặc khi đi làm. Môi trường công sở không hề phù hợp với những món đồ này.
  • Nếu bạn thích mặc chúng, hãy kết hợp cùng những chiếc áo blazer bên ngoài để tạo nên vẻ đẹp lịch sự và duyên dáng cho toàn bộ trang phục.

Hãy để những đôi dép lê ở nhà

  • Dù là hàng hiệu đắt tiền thì những đôi dép lê cũng không phù hợp với môi trường làm việc. Chúng chỉ tạo nên vẻ ngoài tùy tiện, sự cẩu thả và "rẻ mạt". Nếu muốn thoải mái, nhẹ nhàng thì những đôi sandal hoặc giày bệt sẽ cực phù hợp. 

Ngoài các quy định về trang phục công sở trên, một vài điểm trong cách ăn mặc khi đến môi trường làm việc cần lưu ý như: 

  • Không trang điểm quá đậm
  • Không lạm dụng nước hoa
  • Tỉa đi bộ râu lởm chởm của bạn
  • Không xuất hiện với một đôi giày bẩn
  • Nên là quần áo trước khi mặc đến nơi làm việc

Tóm lại, các quy định về trang phục công sở có rất nhiều những quy định khác nhau. Tùy thuộc vào từng công ty, từng doanh nghiệp và môi trường kinh doanh khác nhau sẽ áp dụng các quy định khác nhau. 

Đồng Phục Miền Trung vừa khái quát một số quy định về trang phục công sở mà bạn cần biết để có cách lựa chọn phối đồ phù hợp khi đến nơi làm việc. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy nắm chắc những quy định trên để có thể ăn vận thật tự tin và phù hợp bạn nhé!

Đồng Phục Miền Trung - Xưởng May Đồng Phục Công Ty Uy Tín

Hotline: 0905016801

Email: kinhdoanh.bici.vn@gmail.com